Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Hoa Kỳ chia rẽ cay đắng đã bỏ phiếu hôm thứ Tư để luận tội Tổng thống Donald Trump

Hoa Kỳ chia rẽ cay đắng đã bỏ phiếu hôm thứ Tư để luận tội Tổng thống Donald Trump vì lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội. Số phiếu trong Nhà đa số Dân chủ gần như giống hệt nhau: 230-197 và 229-198.

Tổng thống thứ 45 của Mỹ chỉ là người chiếm giữ thứ ba của Nhà Trắng trong lịch sử Hoa Kỳ bị luận tội. Trump bây giờ sẽ phải đối mặt với một phiên tòa tại Thượng viện, nơi đảng Cộng hòa chiếm đa số và việc loại bỏ khỏi văn phòng là không thể.

Trong cuộc tranh luận dẫn đến cuộc bỏ phiếu, một nhà lập pháp đảng Cộng hòa cho biết ông Trump, đang trải qua các thủ tục luận tội do đảng Dân chủ lãnh đạo, đã bị đối xử tệ hơn Jesus trước khi bị đóng đinh. Nhận xét gây xôn xao trên phương tiện truyền thông xã hội.

Tôi muốn bạn ghi nhớ điều này: Khi Jesus bị buộc tội sai trái về tội phản quốc, Pontius Pilate đã cho Jesus cơ hội đối mặt với những kẻ buộc tội mình, Nghị sĩ Barry, ông Lermermilk, người đến từ bang Vành đai Kinh thánh bảo thủ sâu sắc của Georgia, nói với các nhà lập pháp.

Trong suốt phiên tòa giả mạo đó, Pontius Pilate đã dành nhiều quyền hơn cho Chúa Jesus so với đảng Dân chủ dành cho tổng thống này và quá trình này, ông thuyết minh nói về việc thống đốc Judea của La Mã đã phê chuẩn bản án tử hình.

Jerry Nadler, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp, đã quay lại rằng tổng thống đã được trao cơ hội đến và làm chứng trước Ủy ban Tư pháp. Ông từ chối làm như vậy.

Sau đó, Trump Trump đã trở thành xu hướng trên Twitter, nhưng ông lớn nhất là nhà lập pháp duy nhất đề cập đến việc đóng đinh của Chúa Jesus trong quá trình tố tụng trong ngày.

Từ tầng thượng, nghị sĩ đảng Cộng hòa Fred Keller của Pennsylvania đã trích dẫn những lời của Chúa Giêsu từ cha - Cross, tha thứ cho họ, vì họ không biết họ làm gì - khi đề cập đến những người bỏ phiếu chống lại tổng thống.


Trong bức ảnh tập tin này, một người ủng hộ Tổng thống Trump cho thấy một tác phẩm nghệ thuật mô tả Martin Luther King, Jesus và Donald Trump tại Bộ Chính trị 2018 ở Los Angeles, California vào ngày 20 tháng 10 năm 2018. Ảnh: AFP
James Martin, một linh mục dòng Tên và tác giả Hoa Kỳ, đã đăng trên Twitter rằng ông tin rằng có một số khác biệt giữa cách đối xử của Trump và của Jesus: sau đó đóng đinh vào cây thập tự đó cho đến khi chết.

Một so sánh sự đối xử mà Tổng thống nhận được với những gì Chúa Giêsu phải chịu là vô lý. Ngoài ra, chỉ có một trong số họ là vô tội, anh nói.

Charlotte Clymer, thư ký báo chí của Tổ chức Nhân quyền LGBT Hoa Kỳ, cho biết có thể có sự nhầm lẫn, vì xu hướng của Trump là biến mọi thứ thành rên rỉ.

Theo Kinh thánh, phép lạ đầu tiên của Chúa Giêsu là biến nước thành rượu trong một đám cưới.

Tại Thượng viện, nơi mà các cáo buộc sẽ được xét xử, đảng Cộng hòa của Trump giữ tỷ lệ ghế 53-47 khiến cho việc loại bỏ ông khỏi văn phòng là không thể.

Trump, khi nghe tin tức về bản luận tội của mình, đã lên tiếng chống lại một Đảng Dân chủ đã bị tiêu diệt với sự thù hận.

Trong khi chúng ta đang tạo công ăn việc làm và chiến đấu cho Michigan, phe cực đoan trong Quốc hội bị tiêu diệt bởi sự đố kị và thù hận và cơn thịnh nộ, bạn sẽ thấy những gì đang diễn ra, lãnh đạo đảng Cộng hòa đã lên tiếng trong cuộc biểu tình chiến dịch ở bang này. "Những người này điên rồi."

Trump cho biết Đảng Dân chủ, nơi kiểm soát Hạ viện nơi diễn ra các cuộc bỏ phiếu, là cố gắng vô hiệu hóa các lá phiếu của hàng chục triệu người Mỹ yêu nước.

Dưới đây là một niên đại của các sự kiện dẫn đến luận tội.

Cuộc gọi ngày 25 tháng 7
Trump có cuộc trò chuyện qua điện thoại dài 30 phút với tân tổng thống Volodymyr Zelensky của Ukraine, một cựu diễn viên hài chuyên nghiệp đã được bầu vào tháng Năm.

Đầu tháng 7, Trump - không có lời giải thích - đã đình chỉ hàng trăm triệu đô la hỗ trợ quân sự cho Ukraine đã được Quốc hội phê chuẩn.

12 tháng 8: tố giác
Một người tố giác nặc danh trong cộng đồng tình báo Hoa Kỳ nộp đơn khiếu nại nội bộ về cuộc gọi Trump-Zelensky, mô tả nó là một vấn đề quan tâm khẩn cấp.

11 tháng 9: thanh toán
Sự hỗ trợ quân sự cho Ukraine được Nhà Trắng công bố.

24 tháng 9: điều tra
Sau nhiều ngày báo cáo rằng Trump đã thúc đẩy Zelensky điều tra Joe Biden, đối thủ dân chủ tiềm năng của ông trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, và con trai của ông Hunter, đảng Dân chủ tại Hạ viện tuyên bố mở một cuộc điều tra luận tội vì lạm quyền.

25 tháng 9: bảng điểm
Nhà Trắng phát hành một bản sao thô của cuộc gọi Trump-Zelensky.

Nó xác nhận rằng tổng thống đã nhiều lần yêu cầu nhà lãnh đạo Ukraine thăm dò Bidens và để xem xét vấn đề của ông với Rudy Giuliani, luật sư cá nhân của Trump và với Tổng chưởng lý Bill Barr.

26 tháng 9: phát hành
Ủy ban Tình báo Hạ viện công bố khiếu nại của người tố giác, trong đó cáo buộc ông Trump sử dụng quyền lực của văn phòng ông để thu hút sự can thiệp từ một quốc gia nước ngoài trong cuộc bầu cử năm 2020 của Hoa Kỳ.

Nó cũng cáo buộc các quan chức Nhà Trắng tìm cách khóa chặt quyền truy cập vào bảng điểm cuộc gọi vì bản chất nhạy cảm về mặt chính trị của nó.

13-21 / 11: điều trần
Sau lời khai đóng cửa của các nhân chứng vào tháng 10, Ủy ban Tình báo Hạ viện bắt đầu các phiên điều trần công khai.

Những người làm chứng trên truyền hình trực tiếp bao gồm đặc phái viên hàng đầu của Ukraine William Taylor, cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Ukraine Marie Yovanovitch và thành viên Hội đồng Bảo an Quốc gia Nhà Trắng, Trung tá Alexander Vindman.

Đặc phái viên của Hoa Kỳ tại Liên minh châu Âu và đồng minh của Trump Gordon Sondland nói với các nhà lập pháp rằng ông đã tuân theo các mệnh lệnh của Trump trong việc tìm kiếm một thỏa thuận quid pro quo pro.

3 tháng 12: báo cáo
Một báo cáo cuối cùng dài 300 trang về cuộc điều tra của Hạ viện về Trump cho thấy những bằng chứng về sự áp đảo của người Hồi giáo về hành vi sai trái trong văn phòng và sự cản trở của tổng thống.

10 tháng 12: phí
Ủy ban Tư pháp Hạ viện công bố hai điều khoản luận tội chống lại Trump - lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội - trong một bước đi khẳng định rằng tổng thống Mỹ đã lạm dụng văn phòng của mình và đáng bị bãi nhiệm.

18 tháng 12: luận tội
Trump bị buộc tội lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội trong một cuộc bỏ phiếu lịch sử tại Hạ viện Dân chủ đa số, thiết lập một phiên tòa Thượng viện về việc loại bỏ ông khỏi văn phòng sau ba năm đầy biến động.

Cuộc bỏ phiếu khiến Trump chỉ là tổng thống thứ ba trong lịch sử Hoa Kỳ bị luận tội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét