Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Chủ nghĩa dân tộc thông qua sự đồng nhất

Là một người Mỹ gốc Ấn sinh ra ở Ấn Độ nhưng đã dành cả cuộc đời ở Hoa Kỳ, thật công bằng khi nói rằng tôi đã bị loại bỏ (khoảng 11.700 km) khỏi thực tế ngày càng đáng lo ngại về chủng tộc, đẳng cấp và tôn giáo chính trị bản sắc ở Ấn Độ.

Tuy nhiên, điều tôi quen thuộc nhất là những vết sẹo sâu được dệt vào kết cấu của các thể chế và văn hóa Mỹ bởi lớp phủ của quyền lực tối cao màu trắng. Thông qua quan điểm thuận lợi này, tôi dễ dàng rút ra những tương đồng nổi bật giữa hai hệ tư tưởng áp bức sâu sắc hiện đang tận hưởng sự hồi sinh vĩ đại - nhưng những điều tương tự này lại đi xa hơn trong lịch sử so với những gì có thể quan sát được ngay hôm nay.

Tôi cảm thấy bắt buộc phải nói tác phẩm của mình về nguồn gốc Ấn Độ giáo - tôi đã kinh hoàng trước sự đồng lõa của các đồng nghiệp Ấn Độ, những người chê bai chính sách phân biệt chủng tộc của Mỹ trong khi vẫn im lặng thuận lợi cho chủ nghĩa phát xít đang gia tăng ở quê nhà. Các đoạn văn sau đây là tài khoản của tôi về một số giao điểm đáng lo ngại giữa chủ nghĩa dân tộc Ấn giáo và quyền lực tối cao của người da trắng.

Chủ nghĩa dân tộc thông qua sự đồng nhất
Rashtriya Swayamsevak Sangh (RSS), thường được gọi là tổ chức phi chính phủ lớn nhất thế giới, ông được coi là tổ chức mẹ của đảng chính trị dân tộc theo cánh hữu của Ấn Độ giáo: Đảng Bharatiya Janata (BJP). RSS tìm cách xua tan sự thống trị của thực dân Anh ở Ấn Độ, nhưng cũng để chống lại những người ly khai Hồi giáo , sớm mở rộng chiến lược của họ đối với các cộng đồng Kitô giáo, Sikh, Phật giáo và đẳng cấp thấp hơn. Trong Thế chiến II, RSS đã lấy cảm hứng từ các phong trào phát xít ở châu Âu -   đáng chú ý là ngưỡng mộ Adolf Hitler và Benito Mussolini vì ý thức hệ của họ về việc củng cố chủ nghĩa dân tộc thông qua sự thuần khiết chủng tộc.

Năm 1939, tư tưởng RSS MS Golwalkar đã viết: Thời gian để duy trì sự thuần khiết của chủng tộc và văn hóa của nó, Đức đã gây chấn động thế giới khi cô thanh trừng đất nước của chủng tộc Semitic - người Do Thái. Niềm tự hào chủng tộc ở mức cao nhất đã được thể hiện ở đây. Đức cũng đã cho thấy các chủng tộc và nền văn hóa không thể tốt đến mức nào, có sự khác biệt đến tận gốc rễ, để được đồng hóa thành một thể thống nhất, một bài học tốt cho chúng ta ở Hindustan để học hỏi và kiếm lợi từ.

Vinayak Damodar Savarkar, một hệ tư tưởng khác đã giúp định hình Hindutva đã viết, khăn Nếu người Ấn giáo ở Ấn Độ phát triển mạnh hơn, thay vào đó, những người bạn Hồi giáo thuộc loại Liên minh này sẽ phải đóng vai người Do Thái gốc Đức.

Mặc dù các tài liệu tham khảo về ảnh hưởng châu Âu cực hữu sớm không được tìm thấy rõ ràng trong bản chính thức của Tầm nhìn & Sứ mệnh RSS của RSS ngày hôm nay, tuyên bố này liên tục kêu gọi bảo vệ, giữ gìn và thống trị văn hóa Ấn Độ giáo thông qua tổ chức xã hội Hồi giáo. Triết lý này, được biết đến với tên chính thức là Hind Hindutva trộm, tán thành những ý tưởng tương tự như Đảng Phát xít Ý (PNF) và Đảng Quốc xã của Đức về việc thiết lập chủ nghĩa dân tộc cực đoan thông qua việc tuân thủ một xã hội Ấn Độ thuần túy duy nhất.

Một tuyên bố RSS chính thức lặp lại điều này. Các Sang Sangh là duy nhất theo tính ưu việt cho sự khắc sâu của lòng yêu nước trong mọi công dân và trong mọi hoạt động của cuộc sống. [Vằn] Xói mòn sự toàn vẹn của quốc gia nhân danh chủ nghĩa thế tục, phá sản kinh tế và đạo đức, chuyển đổi không ngừng từ thời Ấn giáo thông qua sức mạnh tiền bạc, xu hướng ngày càng tăng của sự ly khai, tư tưởng và giáo dục bất hòa với tính cách bản địa của người dân và sự chê bai do Nhà nước bảo trợ đối với bất kỳ thứ gì mang tên Hindu hay Hindutva: những khuynh hướng lan tỏa này cung cấp bằng chứng rộng rãi về sự đúng đắn của nền tảng triết học của Sangh khi được tiến sĩ Hedgewar nghĩ ra và sự liên quan của nó đối với sự sống còn và sức khỏe của nó. Xã hội Ấn Độ giáo và của cả quốc gia nói chung.

So sánh điều này với tầm nhìn của Adolf Hitler về mối quan hệ lý tưởng giữa Nhà nước và chủng tộc, không khó để thấy một sự giống nhau về ý thức hệ.

Vì vậy, mục đích cao nhất của Nhà nước folkish là chăm sóc cho việc bảo tồn các yếu tố nguyên thủy chủng tộc, cung cấp văn hóa, tạo ra vẻ đẹp và phẩm giá của một nhân loại cao hơn. Do đó, chúng ta, với tư cách là người Aryan, chỉ có thể tưởng tượng một Nhà nước chỉ là sinh vật sống của một quốc tịch, không chỉ bảo vệ việc giữ gìn quốc tịch đó mà bằng cách đào tạo thêm các khả năng tâm linh và lý tưởng của mình, đưa nó đến tự do cao nhất , Keith Hitler đã viết trong Mein Kampf vào năm 1925.

Sợ hãi
Chủ nghĩa dân tộc của Ấn Độ giáo và các phong trào siêu quyền lực trắng ngày nay được thống nhất thông qua niềm tin rằng các khái niệm như chủ nghĩa thế tục và di cư xuyên biên giới đã cho phép sự thay thế của các nhóm thống trị, nhóm thuần túy trong xã hội. Điều này thường được gọi là Lý thuyết Thay thế vĩ đại (theo thông tục: Thông thường về diệt chủng White White): nỗi sợ rằng dòng người di cư thiểu số ở các nước phương Tây sẽ thay thế người da trắng do tỷ lệ sinh sản cao hơn.

Một trong những biểu hiện khét tiếng gần đây của Sự thay thế vĩ đại đã được chứng minh bằng cuộc tấn công của Unite the Right West diễu hành ở Charlottesville, Virginia, nơi những kẻ phát xít mới cầm đuốc tiki và hét lên những người Do Thái sẽ không thay thế chúng ta .

Các nhóm siêu quyền lực trắng có trụ sở tại Hoa Kỳ đã báo trước những người dẫn chương trình tin tức bảo thủ nổi tiếng như Tucker Carlson và Laura Ingraham của Fox News vì đã đưa tư tưởng của người thay thế vào cộng đồng chính thống - Daily Stormer, một diễn đàn trực tuyến siêu cấp trắng gọi Carlson là đồng minh lớn nhất của họ.

Có lẽ thực sự là đồng minh vĩ đại nhất đã nhận được sự chứng thực chính thức của Ku Klux Klan , nhóm siêu quyền lực khét tiếng nhất nước Mỹ, ngồi trong Phòng Bầu dục của Hoa Kỳ ngày nay. Các nhóm theo chủ nghĩa dân tộc theo đạo Hindu như Hindu Sena và Liên minh Ấn Độ giáo Cộng hòa cũng tán thành Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, theo lời cam kết của ông về việc ban hành lệnh cấm Hồi giáo và đấu tranh chống khủng bố Hồi giáo cực đoan.

Thay thế người da trắng người Hồi giáo với người Ấn Độ giáo trong bài hùng biện dân tộc da trắng, người ta có thể tìm thấy nỗi sợ hãi thay thế cơ bản giống nhau vang dội trong cả hai hệ tư tưởng. Các nhóm theo chủ nghĩa dân tộc theo đạo Hindu thường coi những người di cư theo đạo Hồi, đặc biệt là những kẻ xâm nhập Hồi giáo, người đe dọa sự bảo tồn của một quốc gia Ấn giáo, giống như Trump đã sử dụng những kẻ xâm lược Hồi giáo để mô tả người di cư và người tị nạn ở biên giới phía nam Hoa Kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét